Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Mời bạn bè xem phim của chị mình: GIẤC MƠ MỸ



 "GIẤC MƠ MỸ" ĐANG CHIẾU TẠI VIỆT NAM

Thanh Nguyên

Các link liên quan:


Dạo gần đây các bạn bè của mình hay thấy Bà Bán Phở post clip. Cũng nhiều bạn inbox mình hỏi khá nhiều. Mình sẽ có một clip or livestream để chia sẻ với các bạn cách làm clip chỉ với iphone sau nhé😍

😊Nói thiệt là để làm đc những clip với ekip là mình ên Bà Bán Phở từ quay, dựng, lồng tiếng như vậy thì mình học mất một tuần. Sư phụ mình chính là đạo diễn Davina Hồng Ngân - chị ruột của Nguyên.

Là đạo diễn phim GIẤC MƠ MỸ đang công chiếu ở rạp trên toàn quốc Việt Nam! Và sẽ công chiếu ở Mỹ và Canada vào 5/1👏💪👏👍🌻💐❤️👏💪👍
😊Thực ra về kỹ thuật dựng thì sư phụ là đạo diễn cũng chỉ biết căn bản nên dạy căn bản chỉ mất một ngày thôi. Do đặc thù clip Bà Bán Phở làm là thực tế và bất chợt nên phải nhanh trí thấy được sự khác biệt và điểm nhấn nào rồi đoán trước để kịp ghi hình lại. Chứ nếu được dàn dựng và thoả thuận trước như các show truyền hình thì dễ hơn. Vậy nên sư phụ chủ yếu dạy chiêu nhìn sự việc nhanh-phán đoán-ghi hình tự nhiên-cách gợi hỏi để có câu chuyện tự nhiên và chân thật. Rồi còn yêu cầu học trò kể chuyện phải dùng ngôn ngữ điện ảnh- dùng ngôn ngữ là hình ảnh thay cho lời nói. Mà hình ảnh phải đẹp. Chưa đủ tay nghề quay đẹp thì ít nhất cũng quay nhiều góc độ khác nhau để coi không nhàm chán. Rồi cách quay phim sao sao cho từng khung hình đẹp mà phải rất tự nhiên và rất thật nữa.... Haizzz... nhưng đến tận giờ này vẫn bị Sư Phụ càm ràm khó chịu về kỷ thuật dựng clip của Bà Bán Phở vì thiếu chăm chút. Đúng gòi, mình đâu có cái tánh cầu toàn như chị ấy. Nhưng quan trọng là mỗi ngày mình tiến bộ một chút💪. Hihi
😊Ngày xưa mới ra trường đạo diễn Hồng Ngân chị mình cũng được trường giữ lại làm Giảng viên trường Sân Khấu Điện Ảnh ở đường Cống Quỳnh. Sau đó thì làm trong Đài truyền hình HTV. Nhứng "đứa con" của đạo diễn Hồng Ngân chị mình với tư cách là tác giả kịch bản hoặc đạo diễn hoặc cả hai: Cô thủ môn tội nghiệp, Cô lái taxi, Trái tim mùa đông, Xin lỗi tình yêu, Tôi là Ngôi sao, ... Còn nhiều lắm. Ah, đặc biệt phim Nữ võ sỹ còn có sự góp mặt của anh rể người Mỹ nữa. Hihi

Sau khi "chống lầy" và định cư Mỹ 10 năm nay thì chị mình rất tâm huyết với bộ phim GIẤC MƠ MỸ hiện đang chiếu ở các rạp trên toàn quốc. Và nhà sản xuất Mai Thu Huyền đã đầu tư "bom tấn" cho phim.

Bà Bán Phở đang ở Mỹ nên chưa đi xem được. Chờ 5/1 chiếu ở cum rạp ACM bên Mỹ mới đc xem.

Trong phim thì phở Hai Thiền cũng được đóng góp tí xíu trong một cảnh nào đó mà nghe đồn là đẹp lắm. Chà! Hỡi chi Bà Bán Phở có mặt mà được khen vậy thì mừng biết mấy!
🤪
Phim Giấc Mơ Mỹ được đầu tư khá quành tráng và nghiêm túc. Quay 60% ở 15 thành phố đẹp ở Cali. Vì cũng coi trailer phim mà Bà Bán Phở mê quá lặn lội đến con đường zic zắc Lombar quay clip đấy!
😍


😊Có ngừ xem xong Giấc Mơ Mỹ thì nói đã quá rồi không cần đi du lịch Mỹ nữa! Hihi

Có ngừ thì rủ nhau đi xem vì sắp định cư Mỹ hoặc có cho con đi du học nên cần tìm hiểu về nước Mỹ trước. 

Còn các bạn thì đi xem phim Giấc Mơ Mỹ vì lý do gì nè? Vì là bạn của Nguyên hay vì nhớ Phở Hai Thiền hay vì ủng hộ sản phẩm điện ảnh tử tế và tâm huyết của ekip làm phim hay vì anh Bình Minh đẹp trai hay vì anh Kyo người Mỹ nói sỏi tiếng Việt hay vì thư giãn giải trí hay vì ... thua thắng độ nên có chầu phim,... Vì lý do gỉ gì cũng được. Hihi

Chị mình: đạo diễn Hồng Ngân đứng ngay giữa đó

😊Bà Bán Phở trân trọng giới thiệu kiệt tác điện ảnh GIẤC MƠ MỸ và khoe luôn bà chị ruột tài năng Hồng Ngân của mình để ăn theo tí xíu. Hihi...

Nguyên rất thân mến mời các bạn và gia đình ủng hộ điện ảnh Việt quành tráng được đầu tư tử tế và nghiêm túc. Ai xem phim về viết rì viu nhớ tag Nguyên nha. Mai mốt bán phở lại pả mời ăn phở ... trả tiền😝🤪. Hihii

Cám ơn mọi người đã đọc đến dòng này😍😍
❤️
#giacmomy

1 nhận xét: