Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Lẩu "lòng đen" ở Củ Chi



Thanh Nguyên

"Lòng đen" ở đây chính là bộ phận "lá sách" của con bò. Quán Sơn Lâm ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh có món lẩu lòng đen ngon tuyệt. Thành phần nguyên liệu rất đơn giản, chỉ là lòng đen với nước lẩu chua chua ngọt ngọt thanh thoát nhẹ nhàng, có lẽ là nước dừa tươi.


Hôm rồi Bà bán phở ghé quán kêu một cái lẩu bao gồm cả các "phụ kiện" rau, mì mà giá chỉ tròn 100k. Nướt ngọt chỉ 10k. Quán nhỏ nhưng sạch sẽ, kiểu gia đình nấu bán. Chủ yếu phục vụ dân địa phương.

Lòng đen thì càng chín càng đậm đen. Nếu muốn mềm thì trụng ít cho vừa sôi lên là vừa chín tới. Nếu để chín hơn thì giòn dai chứ không mềm. Thử gắp một miếng lòng đen. Chấm nước mắm, gắp kèm vài lát xả bào cảm giác ngon mê ly! Vị ngon hoàn toàn thiên nhiên. Đúng là tuy “xấu mà kết cấu nó tốt”. hihi!


  
Chỉ cần nhúng vào nồi nước lẩu là ăn thôi!  

Ở đây còn có món đậu rồng chấm mắm tôm nữa.

Quán nằm trong con hẻm và nhỏ thôi. Vừa qua cầu Củ Chi khoảng hơn 500m, chưa tới chợ Phú Hòa Đông thì bên tay phải có cái bảng nhỏ SƠN LÂM. Tìm không ra thì alo chủ quán: 0902531414 gặp anh Hiếu (thông tin tháng 10/2017).

......

Tại Sài Gòn, "lòng đen" có bán ở các quầy bán bò tơ trên quốc lộ 22 địa phận huyện Củ Chi. Hoặc có thể mua online của Món Núi Nhà Linh - 09034848168. Cô Linh này bán chuyên các món núi như heo tộc, bò cỏ,.. trong đó có lòng đen này.

..........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét