Trang

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Đẹp nao lòng, mùa thu nước Mỹ!


Con đường Alma St ở Menlo Park-Cali cuối thu 2017 

Thanh Nguyên

Bà bán Phở đi Mỹ cũng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên may mắn đi trúng vào mùa thu. Thật không thể nào tưởng tượng được khung cảnh mùa thu nước Mỹ lại đẹp đến vậy. Đặt chân đến Bắc Cali vào giữa tháng 11/2017, đang là thời điểm cuối thu. Những hàng cây lá xanh đã chuyển sang màu vàng hay đỏ,  rực rỡ cả một vùng. Và lá cũng đang rụng đầy trên các con phố, ... đến nao lòng!

Bình thường Nguyên rất sợ những cơn gió lạnh, rét run người. Nhưng năm nay 2017 thời tiết có vẻ ấm hơn mọi năm. Mà cũng có lẽ do cảnh thu quá đẹp, nên Bà Bán Phở quên luôn cái lạnh thì phải, cứ mong chờ từng cơn gió đến, để ngắm lá thu rơi...

Ôi, những hàng cây trong mùa thu vàng rực rỡ trên con đường Alma St ở Menlo Park-Cali khiến Nguyên ... ngẩn ngơ! Nguyên một con đường trải đầy lá vàng. Cảnh đẹp đến nỗi hình như ai đi ngang qua con đường này đều không thể không chậm lại một chút, ngoái nhìn hàng cây đang thay áo mới rực rỡ cả một góc trời.


Nằm dài trên đống lá vàng, cảm nhận xung quanh, từng chiếc lá vàng theo gió đáp xuống mặt, xuống người…thật là một cảm giác đầy kỳ thú. 

Thỉnh thoảng vài đoàn toàn chạy ngang phía trên hàng cây, âm thành xình xịch của tàu như bản tình ca giữa khung cảnh lá rơi. Hèn chi giờ Bà Bán Phở mới hiểu vì sao mùa thu lại được nhiều nhà thơ, nhà văn chăm chút đến vậy. Cảnh vật đẹp và lãng mạn như vậy mà không "tức cảnh sinh tình" mới lạ! Hi.

Thích quá đi thôi, dù đã ở con đường lá vàng rơi gần 2 tiếng đồng hồ, mà Nguyên vẫn cảm thấy không muốn rời đi. Nhưng phải ra đi, để ghé qua một con đường khác, vì nghe nói, con đường đó có những chiếc lá đổi màu cũng như vầy, nhưng không phải màu vàng, mà là màu đỏ.

Chạy dọc những con đường ở Menlo, cứ như đang lạc vào trong một bức tranh khổng lồ với rất nhiều màu sắc. Từ những cây dương lá vàng, sơn thù du lá đỏ hay cây phong màu cam,… đủ màu sắc tươi đẹp.

Và kìa, con đường Hillborough- San Mateo Cali hiện ra trước mắt tôi. Dù đã cuối thu nhưng còn đỏ rực cả một con đường. Cảnh sắc thật đẹp, đến cả những cây rụng hết lá trơ cành vẫn có vẻ đẹp riêng. Thật sung sướng khi được đứng giữa những hàng cây đang đổi màu.



Mùa thu ơi! Sao mà tuyệt đến thế!

Những cơn gió nhẹ thoảng mang lại những hình ảnh cứ ngỡ trong phim. Đứng trước những cây lá phong vừa cam vừa vàng đang rơi rụng những chiếc lá đa sắc xuống thảm cỏ xanh rì. Nguyên chỉ biết thốt lên “WAO”!

Bà Bán Phở ghé lại trước ngôi nhà trên đường Alan Ave San Jose- Cali, và đây là hàng xóm thân thiện. Anh chủ nhà người Ấn cười rất tươi và đùa với chúng tôi “ thu phí” 1 USD khi chụp hình cây trước nhà. Anh chủ nhà vui tính còn mang cả chó cưng ra “dụ dỗ” nữa, hihi.

Ở Mỹ, những bang có thời tiết càng lạnh thì mùa thu càng đẹp. Tuy những hàng cây mùa thay lá rất đẹp nhưng bạn cũng cần phải chú ý là có những cây rất đẹp nhưng lá có nhựa mủ khi rơi xuống xe sẽ khó có thể rửa sạch vết nhựa.

Trời mùa đông đang đến nên trời nhanh tối. Đàn chim mới 5 giờ chiều đã bay về tổ. Như nhắc nhở chúng tôi trở về nhà. Mùa thu với những chiếc lá đủ màu đẹp ơi là đẹp, mê hồn luôn, không muốn về đâu nhưng đành phải tạm biệt thôi!

...........

Một số hình ảnh mùa thu nước Mỹ năm 2017 thuộc "bản quyền" của Bà Bán Phở Blog





Lá Phong, có trái nè















Lá phong đỏ thắm đây



...........



1 nhận xét:

  1. Từ Menlo Park chạy qua Stanford university phía bên Palo Alto chỉ mất dăm phút, vô khuông viên của Stanford's bookstore, ngồi bên ngoài uống nước, ngắm cảnh thì đã hơn đứng ngoài đường như vậy.

    Vào khoảng cuối tháng 9 hàng năm, các đài truyền hình ở Boston, Massachusetts thường thông báo những lộ trình cho những người thích xem rừng đổi màu vào lúc đầu thu. Ra khỏi Boston thì rừng cây trùng trùng điệp điệp, ngồi trên ngựa sằt thì tha hồ mà ngắm.

    Trả lờiXóa